ราชมงคลสุวรรณภูมิ คว้า 2 รางวัลคลิปเด่น สื่อสารท้องถิ่นผ่านดิจิทัลคอนเทนต์ สู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์

 

เมื่อวันจันทร์ที่ 21 กันยายน 2568 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ คว้า 2 รางวัล จาก 3 รางวัล ภายใต้โครงการพัฒนากำลังคนให้มีทักษะด้านการสร้างดิจิทัลคอนเทนต์จากเนื้อหาท้องถิ่นผ่านการพัฒนาหลักสูตรระยะสั้นที่ครอบคลุมทักษะการเป็นผู้ประกอบการ การใช้ภาษาต่างประเทศและทักษะการเล่าเรื่อง เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ในชุมชน ซึ่งได้รับทุนสนับสนุนจากหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนากำลังคน และทุนด้านการพัฒนาสถาบันอุดมศึกษา การวิจัยและการสร้างนวัตกรรม ระหว่างมหาวิทยาลัยเครือข่าย โดยจัดกิจกรรมถอดบทเรียนและคัดเลือกคลิปจากมหาวิทยาลัยเครือข่าย ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มหาวิทยาลัยพะเยา มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ มหาวิทยาลัยบูรพา และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ซึ่งมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ภาสพิรุฬห์ วัชรสำศรีสำเริง รองอธิการบดี เป็นผู้ดำเนินงานหลักของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ บูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย ในการดำเนินงานได้คัดเลือกคลิปสั้นตัวแทนนักศึกษาที่ผ่านการส่งเสริมการค้นหาคุณค่าผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นเพื่อส่งเสริมทักษะการเป็นผู้ประกอบการ ส่งเข้าประกวดร่วมกับมหาวิทยาลัยอื่นๆ รวม 12 คลิป

การคัดเลือก ดังนี้ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ “ข้าวต่อน้ำอ้อย” จากมหาวิทยาลัยพะเยา https://vt.tiktok.com/ZSDmDfn1H/

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ “มังก์แชทอยุธยา” จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ https://vt.tiktok.com/ZSAESMMYJ/

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ “ปลาตะเพียนสาน อยุธยา” จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ https://vt.tiktok.com/ZSAErB3LE/

 





ข้อมูลจาก : ภาพ : คณะศิลปศาสตร์ / จัดทำ : หัตถ์เทพ งานสื่อสารองค์กรเเละกิจการระหว่างประเทศ


85 ครั้ง